Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Giữ gìn sức khỏe phụ nữ tuổi mãn kinh

Giao lưu nghệ thuật “Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam”

I. Nhật Bản viện trợ chăm sóc sức khỏe phụ nữ

Đoàn đánh giá phối hợp của các tổ chức Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Việt Nam cũng đã có buổi làm việc với ban quản lý dự án phòng chống bạo lực gia đình huyện Đoan Hùng; quan sát các hoạt động can thiệp ở Bệnh viện đa khoa huyện (thăm phòng khám tư vấn sức khỏe phụ nữ, trao đổi trực tiếp với nạn nhân BLGĐ; tìm hiểu kết quả triển khai lồng ghép PCBLGĐ với các hoạt động của bệnh viện như: chăm sóc điều trị bệnh nhân Khoa sản, Khoa nhi. Tập thể dục lúc mang thai tốt cho sức khỏe Phụ nữ mang thai tập thể dục 3 lần mỗi tuần, mỗi lần 20 phút, giúp tăng cường hoạt động não bộ của trẻ. Không có sự đầu tư nào sáng suốt hơn là đầu tư vào quyền chăm sóc sức khỏe và giáo dục cho phụ nữ, trẻ em gái vị thành niên” – ông Bruce Campbell nói. Cũng vì thế mà số trường hợp nam giới mù màu nhiều hơn hẳn so với nữ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhấn mạnh, hiện nay công tác xóa đói giảm nghèo rất được Đảng và Chính phủ quan tâm, thông qua nhiều chính sách an sinh xã hội, công tác chăm sóc sức khỏe người dân, nhất là phụ nữ đã được nâng cao. Sau khi khỏi bệnh, vẫn thường để lại những di chứng như hay quên, ảo giác, viêm thần kinh,… Rau má Độc tính từ rau má, ngải cứu ít ai biết. Ngân quỹ cạn kiệt, gia đình ngày càng lún nợ. Làm thế nào để vượt qua những nỗi lo sợ này?- Phụ nữ lo cả đời, có bầu, thì lo có mẹ tròn con vuông không? Sinh con ra, thì lo con có phát triển bình thường không? Con lớn, thì lại lo nó lái xe có an toàn không. Quaternium-15 và các hóa chất giải phóng formaldehyde, được tìm thấy trong mascara, phấn bột và chì kẻ mắt, cũng là những hóa chất dẫn đến ung thư. Lý do bạn nên từ bỏ sở thích này là việc tiêu thụ lượng đường quá lớn khiến chị em đối diện với nguy cơ ung thư vú cao hơn 27% so với người biết cách ăn uống điều độ.

II. 8 loại vitamin phù hợp với sức khỏe phụ nữ

Theo nghĩa đó, chiến dịch lần này đặc biệt nhằm hướng tới đối tượng nam giới vì trong hầu hết các trường hợp, chính họ là tác nhân gây ra bạo lực gia đình. Hoạt động trên nhằm góp phần tiến tới thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân. Nếu tình trạng kinh nguyệt không đều kéo dài, bạn cần đến bác sỹ để tìm ra nguyên nhân chữa trị. Thành tựu trong ngừa thai và chiến lược điều trị phụ khoa Theo Tổng cục Thống kê, năm 2011, tỷ lệ tăng dân số Việt Nam đã giảm từ 3,8% trong năm 1960 xuống còn 1,05% năm 2010. Phụ nữ cần 2 mg/ ngày. Mặc dù ung thư vú có thể được gây ra bởi nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như tình trạng thừa cân, theo gen, các bệnh khác ở vú.

Theo một vài nghiên cứu gần đây, loại dầu thực vật này còn tốt cho sức khỏe phụ nữ vì có chứa nhiều acid béo có lợi như omega-3 (DHA, EPA). Tại hội thảo " Hướng dẫn quy trình khám sàng lọc, chăm sóc y tế đối với người bệnh là nạn nhân bị bạo lực gia đình được áp dụng tại cơ sở khám chữa bệnh” do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa tổ chức tại Hà Nội, chuyên gia của Quỹ dân số Liên hợp quốc, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) giới thiệu về những nội dung cơ bản của cuốn "Sổ tay hướng dẫn chăm sóc sức khỏe phụ nữ là nạn nhân bạo lực gây ra bởi bạn tình và bạo lực tình dục” cùng khuyến nghị của WHO về việc chỉnh sửa tài liệu trên áp dụng tại các cơ sở khám, chữa bệnh tại VN. Beautymom được biết đến là một Công ty đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp sau sinh hiện nay. Nguyên nhân Nguyên nhân dẫn đến tình trạng gia tăng dân số trong những năm vừa qua có nhiều, song một trong những nguyên nhân cơ bản mà có lẽ sẽ còn được nhắc đến nhiều ở những năm tiếp đây đó là từ khi ban hành Pháp lệnh Dân số năm 2003, một bộ phận cán bộ, nhân dân đã cho qua các quy định về mục tiêu gia đình chỉ sinh từ 1đến 2 con, mà tự quyết định số con mình muốn nên tỉ lệ tăng dân số biến động mạnh (tăng trên 1,3%).Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói: “Bộ Y tế đưa ra sáng kiến “chung tay mua thẻ Bảo hiểm y tế cho người cận nghèo, trước mắt ưu tiên cho phụ nữ” và đóng vai trò là một đơn vị trung gian kết nối các nhà hảo tâm với hoạt động từ thiện; Đồng thời, kêu gọi đóng góp cho Quỹ ngày mai tươi sáng để giúp các bệnh nhân ung thư nghèo. Chỉ cần 1 giọt nhỏ rượu cũng làm tăng nguy cơ ung thư ở bất cứ dạng nào.

III. Bí mật sức khỏe phụ nữ muốn giấu

với gương mặt đờ đẫn tìm đến trung tâm tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ huyện Gia Lâm để cầu cứu các tư vấn viên, mong được hỗ trợ để thoát khỏi ám ảnh cuộc sống với người con trai và con dâu. Chôm chôm rất hợp với sức khỏe phụ nữ Dưới đây là những công dụng của chôm chôm:- Giảm béo, đẹp da: ăn sống hạt chôm chôm hoặc rang rồi trộn với những loại thực phẩm khác. Nằm trong VinKC khu tiện ích dành cho trẻ em lớn nhất, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Bệnh viện ĐKQT Vinmec quyết định đặt Phòng khám Quốc tế Vinmec Times City tập trung vào tư vấn và điều trị tâm lý – dinh dưỡng cho trẻ em (vốn là những rối loạn cần thời gian điều trị lâu dài)với mong muốn các cháu bé đến khám và tư vấn tại đây sẽ có cảm giác thoải mái, hứng khởi, vui tươi, không có cảm giác đi bệnh viện, do đó sẽ hỗ trợ tốt hơn cho quá trình tư vấn và điều trị cho các bé. Với ý nghĩa đó, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc sẽ triển khai các hoạt động cụ thể trong giai đoạn 1 của dự án từ đây đến cuối năm 2011 như sau: - Gây quỹ từ thiện “Nơ Tím Hạnh Phúc” từ việc đấu giá mặt dây chuyền do Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận và Bệnh Viện Quốc tế Hạnh Phúc đồng thực hiện trong đêm “Giải thưởng quyền năng phái đẹp” của tạp chí Lady Luxury tổ chức - chương trình tôn vinh các nữ doanh nhân, cá nhân có uy tín trong xã hội, để giúp hàng ngàn phụ nữ nghèo ở vùng ven TP. Tại buổi lễ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã trao bằng khen của Bộ Y tế cho 33 cán bộ dân số cơ sở tiêu biểu trong cả nước. Ung thư vú Ung thư vú (UTV) là một căn bệnh hay gặp và chiếm tỷ lệ tử vong hàng đầu trong số các ung thư của nữ giới ở nhiều nước trên thế giới.

Đầu tư cho sức khỏe phụ nữ là lựa chọn sáng suốt Chính phủ đã ban hành Chiến lược hành động quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ đến năm 2010. Estrogen giữ nước và mỡ ở dưới da nên làm cho da dẻ mịn màng và tươi nhuận. Ngoài ra, để cứu sống phụ nữ, chúng ta cần có sự lãnh đạo vững mạnh ở tất cả các cấp; cần tăng ngân sách quốc gia dành cho sức khỏe phụ nữ, tăng hỗ trợ phát triển quốc tế cho những vùng được xác định có tỷ suất chết bà mẹ cao. Đây là một số những hướng dẫn chăm sóc sức khỏe phụ nữ độ tuổi 20, 30 và 40 đăng tải trên tạp chí Parents của Mỹ dựa trên các nghiên cứu của chuyên gia ở Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC). Cho đến nay, Luật Phòng chống BLGĐ thực thi đã hơn một năm, Nghị định hướng dẫn đã ban hành, nhưng các bộ, ngành chưa hề có thông tư hướng dẫn, trong đó có Bộ Y tế, Bộ VH-TT-DL, Bộ Tài chính. Ở phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm sinh dục nhiều hơn nam là vì:- Đặc điểm về tổ chức cơ quan sinh dục của phụ nữ: Cấu tạo giải phẫu cơ quan sinh dục nữ nằm sâu và là cơ quan duy nhất thông thương với bên ngoài (qua lỗ âm đạo) vào trong ổ bụng (qua lỗ vòi trứng) do vậy bệnh không phát hiện kịp thời; diện tích bề mặt của âm hộ, âm hộ lớn nên dễ tiếp xúc với mầm bệnh; lỗ niệu đạo, âm đạo và hậu môn rất gần nhau nên nước tiểu, phân, giun sán dễ xâm nhập vào âm hộ, âm đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét